Thương hiệu Chanel vừa ra công bố về quyết định tăng giá thành một số mẫu túi của hãng tại châu Âu đồng thời giảm giá tại khu vực châu Á với mong muốn giải quyết hai vấn đề: đối phó mang sự xuống giá thành của đồng euro và giảm thiểu việc mua hàng "fake". Theo đó, ba mẫu túi đình đám nhất của Chanel bao gồm 2.55, Boy và 11.12 sẽ khởi đầu sở hữu sự thay đổi giá thành từ 8/4 đến.
"Quyết định này sẽ giúp chúng tôi mang thể mang sản phẩm túi xách nữ dễ thương đến với đa số các người mua ở một tiêu pha có lí hơn bất kể là họ ở khu vực nào trên quả đât" - Chanel cho hay. Ngoài ra, việc này cũng được cho là sẽ giúp nhãn hàng xa xỉ đối mặt có thị phần "chợ đen" - vốn bấy lâu vẫn sở hữu cơ hội sản xuất dựa trên sự chênh lệch giá và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số của Chanel cũng như hình ảnh của nhãn hàng đình đám này.
Được biết, tiêu dùng thế hệ mới sẽ không chênh lệch quá 10% so có chuẩn mực của đồng euro trên toàn cầu, Chủ tịch kinh doanh thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky cho biết. Cụ thể, tại châu Âu, mẫu túi 2.55 và 11.12 sẽ tăng từ 3.550 lên 4.260 euro (81,5 - 97,6 triệu VNĐ), còn mẫu Boy sẽ cải thiện từ 3.100 lên 3.720 euro (71,2 - 85,4 triệu VNĐ).
Trong thời gian tới, Chanel sẽ tiến hành điều chỉnh giá một cách mạnh tay đối với các sản phẩm khác của hãng.