Túi Michael Kors, Coach, Kate Spade bị lãng quên

Theo những nhà phân tích, các chiếc túi xách nữ thời trang hàng hiệu giá thành mềm của Michael Kors, Coach và Kate Spade đang càng ngày càng mất đi sức hút của mình trong mắt những khách hàng trẻ.

Bên cạnh những chiếc túi hàng hiệu thuộc dạng xa xỉ như Hermes, Chanel, v.v..., những chiếc túi hiệu tầm trung của Michael Kors, Coach hay Kate Spade vẫn có chỗ đứng riêng sở hữu doanh số ấn tượng song song chính là lựa chọn số một của phần nhiều người trẻ trong độ tuổi teen đến 30 tuổi.

Tuy nhiên, những nhà phân tích đang khiếp sợ rằng phân khúc túi "hàng hiệu nhưng mà giá mềm" này mang thể sẽ phải đương đầu mang thất bại trong thời gian đến vì hai nguyên nhân chính: tình trạng giảm giá ồ ạt và sự thay đổi trong tâm lý mua hàng của những khách hàng trẻ.

Hiện nay, Michael Kors đang là nhãn hàng được những khách hàng trẻ ưa thích nhất sở hữu các túi luôn tọa lạc trong "wishlist" của toàn bộ teen khi trong một cuộc khảo sát vừa qua, hãng đã vượt mặt hai nhãn hiệu không xa lạ khác là Coach và Kate Spade để biến thành hãng túi hiệu tầm trung "hot" nhất. Mặc dù đang đứng top nhưng mà trong khoảng thời gian đầu năm nay, doanh thu của Michael Kors đã giảm 5,8% khiến cổ phiếu của hãng mất gần 50% giá trị.


Đây là lần sụt giảm doanh số trước tiên của nhãn hiệu Mỹ từ khi năm 2011. Một trong những nguyên nhân của việc này được cho là vì những sản phẩm túi xách nữ dễ thương của Michael Kors đã trở nên quá chung và một phần của sự tầm thường, dễ mua này chính là vì tình trạng giảm giá ào ạt. Việc tổ chức những đợt outlet quá thường xuyên đã khiến item của Michael Kors bị mất giá trị trong mắt khách hàng, sinh ra vì vậy tâm lý "chờ giảm giá thành rồi mới mua" song song khiến cho việc mua hàng hiệu trở cho nên quá tiện lợi.

Không chỉ Michael Kors nhưng mà thương hiệu Kate Spade cũng đang đối mặt sở hữu tình trạng gần giống. Dẫn chứng điển hình nhất là trường hợp của Justine Harman, nhà báo của tạp chí Elle. Vào tháng 4 vừa qua, Justine Harman đã bắt gặp một chiếc túi Kate Spade sở hữu giá thành thấp giật mình trên eBay. Từ giá thành gốc 250USD (~ 5,5 triệu VNĐ), chiếc túi nay chỉ còn 39,99USD (~ 870.000 VNĐ). Qua đó, dễ thấy rằng phần đông khách hàng của Michael Kors, Kate Spade và Coach trong thời gian qua đã xuất hiện bởi vậy tâm lý: Lý do phải mua các chiếc túi với tầm giá gốc hàng trăm USD khi nhưng sau cùng, chúng cũng sẽ giảm xuống chỉ còn vài chục USD?

Những nhà phân tích cho rằng đây không chỉ đơn thuần là sự xuống giá thành của những chiếc túi nhưng mà còn là dấu hiệu của một xu thế mua sắm thế hệ mới trong cộng đồng những khách hàng trẻ từ độ tuổi teen đến 30 tuổi. Theo một nghiên cứu mới đây, các đối tượng người mua này đang ngày một không mấy mặn nhưng với hàng hiệu.

Thay bởi vì "nướng tiền" vào túi xách, quần áo, họ thích đầu tư cho những cống phẩm công nghệ và các dịch vụ khác hơn. Dường như, một bộ phận người mua trẻ còn sở hữu thói quen cân nhắc thường hay kỹ trước khi "móc hầu bao" và thường nói không có hàng hiệu. Điều này cũng gây khó khăn không nhỏ cho các nhãn hiệu tầm trung.

Tuy nhiên, xét một cách công bình, những chiếc túi hàng hiệu sở hữu tiêu phí dễ chịu vẫn là chọn lựa thú vị đối mang tất cả khách hàng. Cơn sốt "hàng hiệu giá thành mềm" vẫn với khả năng duy trì nếu các thương hiệu đưa ra được những xây đắp thật trendy và bắt mắt.